Nguyên nhân đèn pha ô tô bị nứt và cách khắc phục

Đèn pha ô tô bị nứt là tình trạng mà chúng ta thường hay gặp phải. Vậy nguyên nhân do đâu mà đèn xe lại bị rạn nứt như vậy? Nên giải quyết như thế nào để giảm thiểu chi phí? Đọc ngay bài viết dưới đây của Auto 779 để tìm ra câu trả lời nhé!

Nguyên nhân đèn pha ô tô bị nứt là gì?

Đèn pha là bộ phận được thiết kế ở vị trí vô cùng đặc thù. Có thể nói nó nằm ở vị trí đầu sóng ngọn gió khi nằm ở 2 bên mũi xe ô tô. Do đó, chúng thường xuyên va chạm trực tiếp với tác nhân bên ngoài môi trường như đất đá, bụi bẩn,… làm cho chúng bị dễ bị rạn nứt. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho đèn pha ô tô bị nứt.

đèn pha ô tô bị nứt
Nguyên nhân đèn pha ô tô bị nứt là gì

Xem thêm: Hướng dẫn cách xử lý đèn pha ô tô không sáng

Do tác động vật lý dẫn đến đèn pha ô tô bị nứt

Đây là một trong những lý do cơ bản khiến cho đèn pha ô tô bị nứt. Bởi trong quá trình di chuyển trên đường. Đặc biệt là những đoạn đường xấu, đầu xe sẽ phải va chạm trực tiếp với đất đá, bụi bẩn, cành cây…khiến cho đèn xe bị nứt vỡ hoặc xước.

Đèn pha ô tô bị nứt do tác động vật lý
Do tác động vật lý hoặc trực tiếp va chạm với vật thể cứng

Sử dụng đèn quá lâu mà không thay thế

Tình trạng đèn pha ô tô bị nứt cũng có thể bắt nguồn từ việc bóng đèn pha phát ra nguồn nhiệt lớn. Khi xe di chuyển dưới trời mưa hoặc khi rửa xe làm mất cân bằng về nhiệt độ. Điều này khiến nhiệt độ đèn xe bị hấp hơi, thậm chí là bị nứt.

Độ đèn ở đơn vị thiếu chuyên nghiệp

Khi độ đèn pha hay sửa chữa đèn, đơn vị bảo dưỡng cần phải tháo lắp cụm đèn. Vì thế, nếu không may sửa chữa ở những cơ sở thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến cho mặt đèn bị biến dạng. Hoặc cao su lắp không kín tạo ra những khe hở. Dẫn đến mặt đèn pha ô tô bị nứt ra.

Độ đèn ở đơn vị thiếu chuyên nghiệp
Độ đèn ở đơn vị thiếu chuyên nghiệp

Cách thay thế kính đèn pha ô tô tại nhà

Trong trường hợp đèn pha ô tô bị nứt. Khiến cho khả năng chiếu sáng của xe bị ảnh hưởng, gây mất an toàn khi lái xe. Vậy giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng nứt đèn xe là gì?

Thay mặt kính đèn pha ô tô bị nứt

Hiện nay, cách khắc phục tối ưu nhất cho tình trạng này chính là thay thế mặt kính đèn pha ô tô. Dưới đây là cách thay thế mặt kính đèn đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà.

  • Bước 1: Dùng máy khò hoặc tủ hấp nóng mặt kính đèn pha. Khò đến khi nào keo mềm thì tháo mặt kính đèn cũ ra.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ và cho thêm keo mới vào.
  • Bước 3: Đặt mặt kính vào đèn sao cho khớp với rãnh kính.
  • Bước 4: Cho vào tủ hấp hoặc dùng máy sấy để keo mềm ra.
  • Bước 5: Cho đèn ra khỏi tủ và căn chỉnh mặt kính cho phù hợp.
Đèn pha ô tô bị nứt
Cách thay thế kính đèn pha ô tô tại nhà

Thay cả đèn pha

Trong trường hợp nếu sự tỏa nhiệt của đèn pha quá nóng. Cách tốt nhất bạn nên thay loại bóng đèn khác. Dưới đây là các bước thay mới đèn pha mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Kiểm tra đèn pha được thiết kế theo phong cách nào

Để kiểm tra đèn pha được thiết kế theo phong cách hiện đại hay đời cũ. Hãy mở nắp capo lên kiểm tra. Nếu quan sát thấy phía trên cụm đèn pha có một cái chốt giữ cố định đèn pha thì loại đèn này thuộc dòng hiện đại. Ngược lại, phía trên cụm đèn pha sẽ được giữ bởi ốc vít.

Bước 2: Thay đèn pha ô tô bị nứt

Sau khi kiểm tra, bạn tiến hành tháo cụm đèn pha ra. Rút hết những kết nối nguồn điện ở đuôi bóng đèn. Dùng tay vặn theo chiều ngược kim đồng hồ để lấy các bóng đèn ra bên ngoài.

Thay đèn pha ô tô bị nứt vỡ
Thay đèn pha ô tô bị nứt vỡ

Bước 3: Mua mặt kính đèn pha mới và lắp đèn pha vào

Bạn cần mua một tấm kính đèn pha cùng kích thước, chủng loại với dòng xe bạn đang sử dụng. Sau đó, tiến hành lắp bóng đèn pha sao cho khớp. Kiểm tra bóng đèn có hoạt động bình thường hay không rồi mới tiến hành lắp mặt kính đèn pha vào.

Đơn vị độ đèn ô tô chất lượng tại TP.HCM

Hiện nay, độ đèn pha ô tô đang là xu hướng được rất nhiều quý khách hàng quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên để tìm được một đơn vị độ đèn uy tín, chất lượng không phải là chuyện dễ dàng. Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một đơn vị độ đèn xe ô tô vô cùng uy tín, không bị vi phạm pháp luật mà có thể đăng kiểm xe dễ dàng. Đó chính là cửa hàng Auto 799

Đơn vị chuyên độ đèn pha ô tô chất lượng tại TP.HCM
Đơn vị chuyên độ đèn pha ô tô chất lượng tại TP.HCM

Auto 779 là đơn vị chuyên độ đèn ô tô, phân phối đồ chơi, phụ kiện cho xế yêu cho nhiều dòng xe chuyên nghiệp tại TP.HCM. Với nhiều năm hoạt động trong thị trường, Auto 779  cam kết mang đến sản phẩm đèn pha chính hãng, giá thành hợp lý cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ tại Auto 779, quý khách hàng sẽ vô cùng hài lòng nhờ những yếu tố sau:

  • Cam kết sản phẩm chính hãng có giấy tờ xuất xứ đầy đủ.
  • Bảng giá được công khai minh bạch trên website auto779.com.
  • Được thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, đảm bảo thi công nhanh chóng không làm mất thời gian của quý khách hàng.
  • Không ảnh hưởng đến bất kỳ hệ thống điện zin của xế yêu.
  • Thái độ phục vụ chuyên nghiệp và có đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7 cho quý khách hàng.

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã biết được nguyên nhân tại sao đèn pha ô tô bị nứt rồi đúng không nào? Ngoài hỗ trợ thay mặt kính đèn pha, độ đèn pha, Auto 779 còn hỗ trợ độ xe các phụ kiện đồ chơi khác như lắp camera 360 độ, màn hình Android, cửa hít, dán phim cách nhiệt,…Nếu quý khách hàng nào có nhu cầu tân trang diện mạo cho xế yêu của mình, hãy liên hệ với Auto 779 qua Hotline 0399 439 779 nhé!

Tham khảo thêm: Cách sử dụng đèn pha ô tô chuẩn trình độ lái xe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *