Cách độ vô lăng ô tô đơn giản tại nhà

Độ vô lăng ô tô là hình thức tân trang diện mạo xe ngày càng phổ biến. Vừa kéo dài tuổi thọ vừa tăng tính thẩm mỹ cho ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về lĩnh vực bảo dưỡng xe hơi. Thấu hiểu điều đó, Auto 779 sẽ hưởng dẫn bạn cách lắp mới vô lăng xe hơi tại nhà một các đơn giản nhất nhé!

Có nên độ vô lăng ô tô không?

Vậy có nên độ vô lăng ô tô hay không? Đây chắn hẳn là nỗi băn khoăn của rất nhiều tài xế lái xe. Bởi vô lăng ô tô được xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất đối với tài xế. Chúng được thiết kế ngay đầu khoang lái, cạnh 2 kính trước của xe. Thế nên vô lăng thường xuyên bị ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Có nên độ vô lăng ô tô
Có nên độ vô lăng cho xế yêu không?

Hơn nữa, vô lăng ô tô thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc bọc da nên chịu nhiệt rất kém. Rất dễ bị oxi hóa. Có thể nói đây là bộ phận kém bền nhất của xe ô tô. Vì thế, sau một thời gian ngắn sử dụng, vô lăng sẽ bị phai màu. Thậm chí bị bong tróc khiến tài xế khó cầm lái được.

Chính vì vậy, độ vô lăng cho ô tô là giải pháp tốt nhất để khắc phục các vấn đề trên. Việc bọc vô lăng cho xe ô tô không chỉ giúp bảo vệ vô lăng khỏi tác động nhiệt và bức xạ của môi trường. Mà vô lăng còn giúp tài xế tăng cảm giác thoải mái khi lái xe an toàn.

Lợi ích của việc độ vô lăng ô tô

Độ vô lăng ô tô không những kéo dài tuổi thọ ô tô mà còn nâng tầm thẩm mỹ cho nội thất xe . Dưới đây là một số lợi ích của việc độ vô lăng ô tô, cụ thể:

  • Độ vô lăng sẽ giúp kích thước chúng lớn hơn, vừa vặn với tay cầm. Nhờ đó, người lái xe sẽ dễ dàng điều khiển hơn.
  • Với những người thường ra mồ hôi tay, khi cầm lái sẽ gặp phải tình trạng trơn trượt, cầm không chắc chắn. Độ vô lăng sẽ giúp người lái có thể làm chủ được tay cầm lái một cách dễ dàng.
  • Độ vô lăng làm tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất của xe.
  • Giúp mang lại cảm giác mới mẻ cho khoang lái.
  • Vô lăng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nên khi bọc vô lăng sẽ hạn chế đến tối đa tác hại từ mặt trời nhờ vỏ bọc tay cầm lái dày dặn.
  • Tay người lái cũng không còn ma sát trực tiếp lên vô lăng giúp giảm thiểu tình trạng nứt nẻ tay, phồng rộp.

"Lợi

Các loại độ vô lăng ô tô thường gặp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức tân trang khác nhau. Nhiều tài xế băn khoăn không biết lựa chọn hình thức nào phù hợp. Vì thế, Auto 779 sẽ tổng hợp 3 hình thức độ vô lăng được ưa chuộng nhất.

Xem thêm: Có nên độ START/STOP cho Kia Morning hay không?

Hình thức độ bọc da vô lăng khâu tay

Hình thức này còn được gọi với cái tên là khâu – bọc da. Đây là phương pháp được người người sử dụng nhất. Bởi chất liệu da được sử dụng vô cùng cứng cáp. Thường là da PU hoặc da bò. Đặc biệt loại da này có màu sắc cực kỳ đa dạng nên rất phù hợp với thị hiếu của mọi người.

Hình thức độ bọc da vô lăng khâu tay
Hình thức độ bọc da vô lăng khâu tay

Hơn nữa, hình thức độ vô lăng này có mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường (dao động 600.000-800.000 đồng). Thời gian khâu da chỉ khoảng hơn 1 tiếng mà thôi. Và vì là bọc da nên chúng ôm rất sát vào vô lăng, chống trơn trượt, chống thấm mồ hôi tay.

Độ vô lăng ô tô carbon (thể thao)

Đây là hình thức độ vô lăng rất kỳ công, đòi hỏi tay nghề của thợ bảo dưỡng phải giàu kinh nghiệm và tỉ mỉ. Sau khi hoàn thiện, vô lăng của xe sẽ cực kỳ sang trọng và bóng loáng. Khoang xe sẽ trở nên bắt mắt và thẩm mỹ hơn. Đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho các quý ông hoặc tay đua chuyên nghiệp.

Độ vô lăng ô tô
Độ vô lăng ô tô carbon (thể thao)

Tuy nhiên, thời gian độ vô lăng đối với hình thức này tương đối lâu. Thông thường phải mất đến 4 ngày mới hoàn thiện. Hơn nữa, mức giá của hình thức độ khá cao. Dao động từ 1.400.000 đến 4.000.000 đồng cho việc độ dáng thể thao.

Độ vô lăng ô tô vân gỗ, vân carbon

Với hình thức này, thợ sơn sẽ nhúng một lớp vân gỗ và vân carbon lên bề mặt của vô lăng. Sau đó tiến hành phủ bóng 2k cho toàn bộ bề mặt và khâu lại da cho chắc chắn. Giá thành của vô lăng vân gỗ và carbon tương đối rẻ. Rất phù hợp với hầu hết các đối tượng. Thời gian làm bọc xe của hình thức này thường phải mất 7 đến 8 tiếng.

Độ vô lăng vân gỗ, vân carbon

Cách lắp mới vô lăng xe hơi tại nhà

Để lắp mới vô lăng, bạn cần thực hiện theo các thứ tự sau:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt bằng khăn và dung dịch tẩy rửa trước khi tiến hàng độ vô lăng ô tô. Giúp loại bỏ bụi bẩn lâu ngày bám dính lên vô lăng.
  • Bước 2: Xác định mặt chính của bọc vô lăng để lắp bọc vô lăng từ trên xuống dưới. Từ phần đỉnh đến 2 bên và cuối cùng là phần đáy vô lăng.
  • Bước 3: Dùng tay trái để giữ mặt chính còn tay phải thì luồn bọc vô lăng theo chiều kim đồng hồ sao cho khớp với vô lăng.
  • Bước 4: Dùng lực thật mạnh để đẩy bọc vào phần đáy vô lăng.
  • Bước 5: Nếu bọc vô lăng không khớp với vô lăng của ô tô thì bạn phải tháo ra và thực hiện lại các bước trên. Hãy đảm bảo bọc vô lăng đã cân xứng với vô lăng nhé!
Cách lắp mới vô lăng xe hơi tại nhà

Chỉ với 5 thao tác cơ bản trên bạn đã biết được cách lắp bọc độ vô lăng ô tô tại nhà rồi đúng không nào? Tuy nhiên, đối với những khách hàng quá bận rộn. Hoặc còn hạn chế về trang thiết bị thì bạn có thể đến Auto779. Tại đây, chúng tôi sở hữu những nhân viên có tay nghề cao. Có trang bị đầy đủ trang thiết bị giúp bạn tân trang lại nội thất cho xế yêu trở nên sang trọng hơn. Vui lòng liên hệ với Auto779 qua hotline 0399 439 779 hoặc truy cập trực tiếp vào Website của chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *