Những món đồ cần thiết trong bộ dụng cụ rửa xe ô tô

Nếu là một tay chơi xe lâu năm, thì chắc hẳn bạn đã từng nghe về dụng cụ rửa xe ô tô chuyên dụng. Đây là bộ dụng cụ rất cần thiết mà hầu hết những tay lái lụa đều biết đến nó. Tuy nhiên với những người mới biết đến xe hơi thì họ không rành về những món đồ này. Do đó, không ít bạn đã thắc mắc rằng trong dụng cụ chuyên dụng rửa xe ô tô bao gồm các món đồ nào? Để giải đáp được vấn đề trên, các bạn hãy cùng Auto779 đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Dụng cụ rửa xe ô tô là gì?

Bộ dụng cụ rửa xe ô tô là vật phẩm quan trọng trong quá trình bảo dưỡng và chăm sóc cho “dế yêu”. Trong bộ dụng cụ này sẽ gồm nhiều đồ vật khác nhau với nhiều tính năng đa dạng. Việc sở hữu đầy đủ dụng cụ rửa xe hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi ra tiệm rất nhiều.

Trọn bộ dụng cụ rửa xe ô tô có mấy món?

Trên thị trường hiện nay, có nhiều cửa tiệm bán dụng cụ rửa xe ô tô gồm nhiều món đồ khác nhau. Nhưng ít ai biết rằng chỉ một số đồ dùng thật sự cần thiết trong quá trình sử dụng vệ sinh xe. Bởi lẽ đó, để giúp bạn tránh lãng phí tiền bạc vào các vật phẩm không cần thiết. Auto779 sẽ giới thiệu ngay 4 món đồ quan trọng cần phải có trong bộ dụng cụ chuyên dụng rửa xe hơi.

Máy bơm nước áp lực

Món vật phẩm đầu tiên không thể thiếu trong dụng cụ rửa xe ô tô, đó chính là máy bơm nước áp lực. Đây là thiết bị giúp loại bỏ bụi bẩn, bùn đất và mảng bám trên xe nhanh chóng. 

Cấu tạo của máy gồm 3 phần riêng biệt là động cơ, đầu bơm và các bộ phụ kiện đi kèm. Cách sử dụng loại này khá đơn giản, bạn chỉ cần bóp phần tay cò, phần nước từ ống đi ra với lực bắn 1000W sẽ công việc rửa xe đơn giản hơn.

Với lực bắn siêu lớn lên đến 1000W, máy bơm nước áp lực dễ dàng loại bỏ vết bẩn

Dụng cụ cọ rửa chuyên dụng cho xe ô tô

Ngoài máy bơm nước, món đồ tiếp theo không kém quan trọng là các đồ vật cọ rửa chuyên dụng cho xe ô tô. Điển hình như khăn lau xe, rửa xe, bàn chải cọ lốp, cọ vành và xô nhỏ… Mặc dù đây đều là những vật phẩm có thể mua riêng lẻ, nhưng chúng sử dụng rất nhiều. Cho nên đừng chỉ chú tâm vào các loại máy móc mà bỏ quên các vật phẩm này nhé.

Làm sạch xe đơn giản hơn với bộ cọ chuyên dụng cụ rửa xe ô tô

Nước rửa dành cho ô tô

Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Không ít người dùng nước rửa chén thay cho dung dịch vệ sinh cho ô tô để làm sạch xe. Điều này vô tình làm lớp bảo vệ bề mặt sơn bị hỏng. Khiến màu sơn của xe bị mất đi. Do đó, hãy dừng ngay hành động này. Nếu bạn đang áp dụng cách thức vệ sinh xe như thế này.

Khi tạo ra nước rửa xe chuyên dụng cho ô tô, người ta đã nghiên cứu kỹ các thành phần đặc biệt. Nó vừa giúp loại bỏ những vết bẩn “cứng đầu” mà không làm bay đi lớp sơn trên bề mặt xe. Vì thế, dung dịch vệ sinh cho xế hộp là món đồ siêu cần thiết trong bộ dụng cụ rửa xe ô tô.

Tuyệt đối không sử dụng nước rửa chén thay nước rửa xe chuyên dụng

Máy hút bụi mini

Đến với món đồ cuối cùng là máy hút bụi dòng mini. Thiết bị này dùng để vệ sinh khoang xe và nội thất bên trong. Khác với những dòng hút bụi khác, loại mini này vừa nhỏ vừa nhẹ. Máy có cấu tạo gồm bàn hút nước, chổi tròn, đầu hút khe và bàn hút bụi. Công năng chính của thiết bị là hút bụi, nước bẩn trong khoang xe.

Máy hút bụi mini nhỏ gọn và làm sạch nội thất xe nhanh chóng

Chọn mua dụng cụ rửa xe chất lượng tốt thế nào?

Làm thế nào để mua được dụng cụ rửa xe hơi chất lượng? Đây dường như là câu hỏi của nhiều chủ xe gửi đến Auto779 nhiều nhất trong thời gian qua. Vì vậy, để giúp người tiêu dùng tránh khỏi việc mua sản phẩm kém chất lượng. Chúng tôi sẽ đưa cho các bạn một vài lưu ý sau:

  • Tham khảo đánh giá của những khách hàng từng sử dụng sản phẩm.
  • Lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, uy tín khi mua các thiết bị.
  • Tìm kiếm các trang web chính hãng để mua sản phẩm đúng giá.

Cách sử dụng dụng cụ rửa xe tại nhà bền bỉ

Bên cạnh lựa chọn mua dụng cụ rửa xe ô tô chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Bạn cần phải biết cách sử dụng, để bảo quản thiết được sử dụng lâu dài. Dưới đây là một vài mẹo cho các chủ xe: 

  • Sau khi dùng xong các thiết bị rửa xe chuyên dụng. Bạn nên để máy móc khô ráo tránh tồn đọng nước khiến sản phẩm bị chập mạch điện.
  • Đối với các đồ vật như khăn, chổi dùng để lau kính thì bạn hãy đem chúng đi phơi khô. Vì nếu chúng bị ẩm ướt sẽ làm vi khuẩn bám vào các vật phẩm này. 
  • Còn dung dịch vệ sinh xe thì bạn nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo. Tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ phòng thích hợp. 
Tất cả vật dụng khi sử dụng xong phải để khô ráo trước khi đem cất

Chú ý khi dùng dụng cụ rửa xe ô tô tại nhà

Cách dùng dụng cụ rửa xe hơi tại nhà không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn nên có vài chú ý sau đây nhằm giúp việc rửa xe trở nên nhẹ nhàng:

  • Thực hiện theo đúng trình tự rửa xe là làm sạch từ bên trong ra đến bên ngoài. 
  • Kiểm tra các thiết bị và vật phẩm trước khi dùng. Tránh trường hợp thiết bị bị chập mạch điện và vật phẩm hết hạn sử dụng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về dụng cụ rửa xe ô tô chi tiết nhất mà Auto779 tổng hợp gửi đến các bạn độc giả. Nếu bạn còn có câu hỏi nào khác, hãy để lại bình luận dưới bài viết. Ngoài ra, tại Auto779 còn cung cấp những thiết bị về độ xe chất lượng, giá cả phải chăng và nhiều chính sách bảo hành cho các khách hàng. Vì thế, nếu có nhu cầu mua sản phẩm hãy ghé ngay website của Auto779 ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *