Hướng Dẫn Sử Dụng Nút Start Stop Engine Thông Minh 

Hầu hết những loại xe hiện nay từ xe máy đến ô tô đều được trang bị smart key. Loại khoá này giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn, sử dụng thông minh hơn. Vậy đối với người chưa sử dụng, lần đầu làm quen thì hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine sẽ có ích cho bạn. Hãy cùng Auto779 xem qua cách hoạt động và các chức năng đi kèm của nó nào.

Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine

Nút Start Stop Engine dần thay thế những loại khoá truyền thống trên các dòng xe hiện nay. Ngoài việc có thể giúp người lái tìm kiếm xe dễ dàng thì nó còn trang bị các chức năng khác. Có thể kể đến chức năng như dừng xe khẩn cấp, báo động, mở cốp xe,… Nó hoạt động trên nguyên tắc khi Smartkey (chìa khoá thông minh) trong phạm vi xe nhất định. Chip được lắp đặt trong hệ thống máy tính xe sẽ tiến hành xác nhận mã khoá. Và sau đây là cách hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine thông dụng.

Cách khởi động xe

Tiện lợi hơn cách truyền thống thì loại Smart key có thể hoạt động chỉ với một thao tác bấm. Bạn muốn khởi động động cơ vậy chỉ cần bấm vào nút Start Stop Engine. Thực hiện đồng thời đạp bàn đạp phanh. Khi xảy ra tình trạng xe không nổ máy thì có thể mắc phải một trong những lưu ý sau. Điều này cần thiết nhằm đảm bảo sự an toàn cho người lái:

  • Đạp phanh xe khi bấm nút
  • Xe trong trạng thái dừng hẳn 
  • Khoá đang bên trong xe 
  • Cần số ở bị trí P hoặc N
Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine đơn giản nhưng hữu ích
Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine đơn giản nhưng hữu ích

Các cách tắt máy xe ô tô

Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine tắt máy càng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Start Stop Engine. Cụ thể hơn để hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine trong trường hợp tắt máy. Bạn hãy chú ý những điểm sau: 

  • Cần ấn và giữ nút trong thời gian hơn 5s hoặc ấn liên tục 
  • Thông thường, trạng thái xe sẽ chuyển từ OFF => ACC => ON => OFF (khi không đạp phanh)
  • Chú ý hệ thống đèn để đảm bảo xe đã tắt (Trong đó màu xanh là ON và màu cam là ACC)

Một số tính năng khác

Không chỉ dùng cho việc mở/ tắt máy mà loại Smartkey hiện đại còn trang bị nhiều chức năng hữu ích. Khi lắp đặt bạn cần nắm hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine cho tất cả những chức năng sau:

  • Mở/ tắt máy xe từ xa: Tính năng này cho phép xe khởi động và bật điều hoà trong xe để người sử dụng có không gian mát mẻ hơn. Đồng thời bạn cũng có thể tắt máy xe từ xa.
  • Cảnh báo quên chìa khoá: Nó sẽ phát tín hiệu nếu bạn để quên khóa trong xe.
  • Kết nối với điện thoại: Chức năng này cho bạn dễ dàng truy cập và sử dụng các tính năng hơn.
  • Đóng/ mở cốp: Bạn có thể mở cốp hoặc đóng cốp chỉ với một lần bấm khi lại gần.
  • Báo động: Khi có ngoại lực tác động lúc xe khoá hay cậy hệ thống thì nó sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Tính năng này giúp bạn phòng ngừa kẻ gian xấu muốn đánh cắp hay có ý định phá hoại.
  • Tính năng bảo mật an toàn: Mỗi chiếc xe sẽ có mã hoá khoá khác nhau. Nếu không đúng thông số được cài đặt xe sẽ không khởi động dù bấm nút Start Stop Engine.
Người lái có thể sử dụng nhanh chóng chức năng theo nhu cầu
Người lái có thể sử dụng nhanh chóng chức năng theo nhu cầu

Lưu ý khi sử dụng đề nổ từ xa Start Stop

Bạn có thể tận hưởng không gian mát mẻ hơn trong thời tiết nóng với chức năng khởi động từ xa. Khởi động trước tầm 5 phút thì bên trong được bật điều hoà vô cùng mát mẻ. Và ở vị trí xa người lái chỉ cần với 1 nút bấm đã có thể biết xe đang ở đâu nếu quên. Bên cạnh đó, việc đề nổ từ xa sẽ có những mặt hạn chế bạn cần chú ý:

  • Gây chập điện: Việc này có thể xảy ra nếu trong quá trình lắp đặt người thợ xảy ra sơ sót. Do vị trí gần ổ khoá hệ thống dây điện nhiều và phức tạp. Nếu thợ lắp đặt không chính xác rất dễ làm chập điện gây nguy hiểm.
  • Treo hệ thống: Không nên bật/ tắt chức năng từ xa liên tục. Thao tác lập đi lập lại nhiều lần có thể treo hệ thống và bạn tạm thời không thể sử dụng.
  • Xe số sàn tự chạy: Chủ xe khi tắt máy lại quên không cho về số 0. Như vậy, khi bật chức năng từ xa xe có thể tự động chạy gây nguy hiểm những người xung quanh.
Lưu ý hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine
Lưu ý hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine

Địa chỉ cung cấp đề nổ từ xa Start Stop Engine

Qua những thông tin trên bạn cũng đã biết rõ hơn về các chức năng của dòng Smartkey. Ngoài những tính năng vô cùng linh hoạt, thông minh giúp người điều khiển xe nhanh nhạy, tiện lợi hơn. Đồng thời cũng cần có những điểm hạn chế cần được bạn chú ý nhiều hơn. Đầu tiên là không lắp đặt đồ không rõ nguồn gốc hay quá rẻ. Thứ hai về địa điểm cung cấp không uy tín, không có nhiều kinh nghiệm. 

Đối với những vấn đề trên bạn có thể tham khảo qua Auto779. Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc xe, độ đèn và cung cấp các phụ kiện đồ chơi ô tô. Auto779.com đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng những người “chơi xe”. Đội ngũ thực hiện có tay nghề cao hoàn toàn có thể lắp đặt hệ thống an toàn cho bạn. 

Đồng thời chế độ hậu mãi và hướng dẫn sử dụng nút Start Stop Engine vô cùng kỹ lưỡng. Cam kết phụ tùng chính hãng và thái độ phục vụ khách hàng là trên hết. Auto779 là nơi bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin để hành trình lái xe trở nên an toàn và thông minh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *