Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không? – Auto779

Vào khoảng thời gian hè, khí hậu thường nóng bức khiến tài xế cảm thấy không dễ chịu khi lái xe. Đặc biệt, thời tiết càng tăng cao càng dễ làm xế cưng bị hỏng và bong tróc màu sơn của xe. Do đó, không ít người đặt ra câu hỏi “Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không?”. Để giải đáp thắc mắc trên, Auto 779 sẽ tổng hợp thông tin trong bài viết sau đây.

Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô không?

Trên thực tế, để trả lời được câu hỏi “Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không?”. Bạn cần phải hiểu rằng phim cách nhiệt mang đến những lợi ích gì? Nó có thể đảm bảo an toàn cho bản thân tài xế và xe hay không? Chỉ khi bạn trả lời được hai câu hỏi trên thì mới đưa ra quyết định chính xác. 

Theo như những gì ta biết, kính lái hay còn được gọi kính chắn gió được thiết kế nhằm bảo vệ phần phía trước của xe và người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, trong hành trình lái xe, phần kính chắn gió không thể loại trừ được hết yếu tố về thời tiết. Đặc biệt là khoảng thời gian nắng gắt khiến xe chịu nhiệt độ cao, người cầm lái sẽ bị rát da tay hoặc có thể làm mất tầm nhìn… 

Chính những tình huống này làm nhiều tài xế khó khăn khi lái xe. Vì thế, người ta đã tạo ra phim cách nhiệt để khắc phục các hạn chế đã liệt kê trên. Việc phim cách nhiệt được ra mắt trên thị trường, nhằm đảm bảo hành trình lái xe an toàn, hiệu quả hơn. Không chỉ ngăn chặn nhiệt từ ánh sáng mặt trời truyền vào xe, tấm cách nhiệt còn giúp người lái xe cảm thấy thoải mái khi điều khiển phương tiện.

Việc mua dán phim cách nhiệt kính lái là điều cần thiết

Việc mua dán phim cách nhiệt kính lái là điều cần thiết

Xem thêm: Quy định dán kính xe ô tô mới nhất 2022

Công dụng của dán phim cách nhiệt cho kính lái

Sau khi giải đáp được câu hỏi “Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không?”. Tiếp đến, Auto779 sẽ liệt kê những công dụng hữu ích của việc dán phim cách nhiệt như sau: 

  • Phim cách nhiệt làm giảm tình trạng chói mắt của tài xế. 
  • Không chỉ cản ánh sáng từ mặt trời, tấm dán phim còn có tác dụng ngăn những tia hồng ngoại và tia cực tím. Nhờ đó, hạn chế tình trạng người cầm lái bị đen da và sạm da. 
  • Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào xe sẽ làm nhiệt độ bên trong tăng lên. Nhưng sự xuất hiện của phim cách nhiệt, nhằm giảm nhiệt độ và giảm hiệu suất làm việc của điều hòa. Tiết kiệm nhiều nhiên liệu, đồng thời tăng tuổi thọ cho nội thất của xe.
  • Đặc biệt, tấm cách nhiệt hỗ trợ làm giảm những tác động của các mảnh vỡ từ kính xe khi xảy ra sự cố. 

Phim cách nhiệt mang lại nhiều lợi ích cho người cầm lái lẫn xế cưng

Phim cách nhiệt mang lại nhiều lợi ích cho người cầm lái lẫn xế cưng

Cách dán phim cách nhiệt cho kính lái

Nếu bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không?”. Vậy trong mục này, Auto779 mách cho bạn biết cách dán phim cách nhiệt “chuẩn không cần chỉnh” ngay dưới đây nhé. Chỉ với 6 bước đơn giản, bạn sẽ có ngay kính xe đẹp dạo phố. 

  • Bước 1: Chuẩn bị những vật che chắn các bộ phận như ghế, taplo, vô lăng… Để hạn chế quá trình dán phim ảnh hưởng đến hệ thống điện.
  • Bước 2: Đo đúng kích thước và tiến hành cắt tấm phim cách nhiệt. 
  • Bước 3: Dọn dẹp sạch sẽ khu vực kính dán. 
  • Bước 4: Sau khi dán phim nên sấy khô theo chiều ôm cong của kính và điều chỉnh nhiệt độ sấy thích hợp.
  • Bước 5: Xịt nước lên kính để đảm bảo mặt kính không còn bụi bẩn sau khi dán tấm phim.
  • Bước 6: Kiểm tra tấm phim đã dán chắc chắn chưa. Sau đó trong khoảng 3 ngày không nên điều chỉnh dán phim cách nhiệt.

Hãy thực hiện theo 6 bước trên đảm bảo xe của bạn trở nên bền hơn

Hãy thực hiện theo 6 bước trên đảm bảo xe của bạn trở nên bền hơn

Lưu ý khi dán phim cách nhiệt ô tô

Các thông tin trên đã giúp bạn một phần nào biết được Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không?”. Tiếp theo, để phim cách nhiệt kính lái bền lâu và phát huy hết tối đa tác dụng. Bạn cần lưu ý đến những điểm như sau: 

  • Chọn đúng phim phù hợp với loại xe, tấm dán phim càng cao cấp thì khả năng hấp thụ và cản nhiệt tốt. Tuy nhiên, giá thành sẽ cao hơn và người tiêu dùng thường e ngại điều này. Trái ngược với loại tấm phim cao cấp, thì những loại phổ thường thường rẻ nhưng kém bền. Cho nên người ta nói “của nào tiền nấy”, đừng vì tiếc tiền mà làm hỏng xế yêu.
  • Cần đảm bảo kỹ thuật khi dán phim, tốt nhất nên nhờ những kỹ thuật viên có tay nghề làm.
  • Dù có khả năng cách nhiệt tốt, người tiêu dùng không nên lệ thuộc vào tấm phim. Vì chúng chỉ có thể cản lượng ánh sáng từ 60 – 65% cho nên rất nguy hiểm, khi bạn đổ xe ngay chỗ nắng gắt.

Địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô chất lượng

Khi bạn đang tìm kiếm địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô chính hãng và chất lượng thì không thể bỏ qua Auto 779. Đây là cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ phụ kiện, chăm sóc và độ đèn xe ô tô. Với 10 năm hoạt động, Auto 779 luôn lấy sự hài lòng và niềm tin của khách hàng khi kinh doanh. Vì thế, khi đến với cửa hàng, bạn sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo 

Với bài viết trên đây, hy vọng Auto 779 đã cung cấp đầy đủ thông tin và giúp bạn đọc giải quyết vấn đề “Có nên dán phim cách nhiệt kính lái hay không?”. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua tấm dán phim và cần tư vấn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Auto 779 nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Có thể bạn quan tâm: Có nên dán phim cách nhiệt Nano Ceramics cho xe ô tô không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *