Có nên lắp màn Hình Android Ô Tô?

Ngày nay, nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân ngày càng tăng kéo theo nhu cầu độ xe, trang bị cần thiết cho ô tô cũng tăng lên nhanh chóng. Nhu cầu nâng cấp màn hình Android trên ô tô ngày càng được nhiều chủ xe săn đón, bởi nó có nhiều chức năng cao cấp hơn so với màn hình Android trên ô tô. Dẫu vậy, vẫn có rất nhiều câu hỏi có nên lắp màn hình Android ô tô hay không? Vậy câu trả lời là gì? Mọi thông tin sẽ được chúng tôi giải đáp trong các bài viết sau

 

Có nên lắp màn Hình Android Ô Tô?
Có nên lắp màn Hình Android Ô Tô?

Contents

Màn hình android là gì

Màn hình trong xe là thiết bị cung cấp các chức năng: giải trí, tiện ích, hỗ trợ người lái, kết nối và điều khiển công nghệ an toàn, an ninh trên xe… Màn hình này thường được lắp ở vị trí cốp xe. an ủi.

Với sự phát triển của công nghệ, độ phân giải của màn hình ô tô ngày càng cao, đặc biệt là cảm ứng. Màn hình ô tô Android là một sản phẩm ngày càng phổ biến. Màn hình tích hợp khả năng điện toán di động hoạt động giống như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được gọi là màn hình thông minh trên xe.

Thông qua màn hình Android của xe, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng công nghệ như nghe nhạc, xem phim, truy cập mạng xã hội, ứng dụng google map, kết nối với camera hành trình trên ô tô và nhiều chức năng khác trên ô tô…

Nhìn chung, màn hình Android ô tô là màn hình ô tô thông minh sử dụng hệ điều hành Android.

Ngoài màn hình trung tâm nằm ở taplo, trên xe còn có một màn hình khác, đó là màn hình gối đầu được lắp phía sau tựa đầu của hàng ghế trước. Màn hình này chỉ là màn hình giải trí cho hành khách ngồi hàng ghế sau khi có nhu cầu xem phim, nghe nhạc

Phân loại màn hình ô tô android

Màn hình Android theo xe:

Đây là màn hình được thiết kế riêng cho từng dòng xe. Điều này không có nghĩa là một dòng ô tô sẽ được thiết kế riêng cho một loại màn hình, mà mỗi màn hình sẽ dành riêng cho loại xe đó. Nhờ thiết kế độc đáo, từ kích thước của cabin trưng bày đến giắc cắm, mọi chi tiết đều bổ sung cho chiếc xe nguyên bản.

Ngoài ra, tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật sẽ được hiển thị đầy đủ. Trong quá trình lắp đặt, người lắp đặt không cần hoàn thiện việc nối hay cắt mà chỉ cần sử dụng đầu nối kẽm nguyên chiếc xe.

Màn hình Android tích hợp được tất cả các dòng xe

Không giống như màn hình ô tô, loại chia sẻ này có thể được cài đặt trên tất cả các dòng xe khác nhau. Tuy nhiên, để có thể lắp đặt trang bị này một cách dễ dàng thì cần phải lắp thêm các tấm ốp phù hợp với từng dòng xe.

Lắp đặt màn hình Android trên ô tô như một công cụ giải trí và nâng cao độ an toàn cho ô tô đang trở thành xu hướng chung của tất cả các chủ xe. Ngoài ra, do sự đơn giản của màn hình này, bạn có thể gắn nó trên bất kỳ mẫu ô tô nào.

Lợi ích của màn hình android

Nhu cầu lắp màn hình ô tô thông minh ngày càng trở thành xu hướng thịnh hành. Sau đây là những lợi ích có được khi lắp màn hình android ô tô cho xe.

Thể hiện được sự đẳng cấp của chủ sở hữu

Nhu cầu lắp đặt màn hình thông minh cho ô tô ngày càng trở thành xu hướng. Dưới đây là những lợi ích bạn nhận được khi lắp đặt màn hình android ô tô cho xế yêu của mình

Các dòng màn hình Android thường được thiết kế với kích thước lớn từ 9-10 inch phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau. Thiết bị cũng được tích hợp những công nghệ hiện đại mới nhất. Công nghệ IPS FullHD touch chống lóa hiện đại giúp hiển thị hình ảnh 2D+3D rõ nét, sống động. Màn hình được dán sẵn kính cường lực cao cấp bền bỉ, hình ảnh sắc nét nổi bật.

Với thiết kế như vậy, chiếc xe của bạn sẽ trở nên “sang chảnh” chưa từng có, giúp không gian nội thất trở thành điểm nhấn ấn tượng, nâng tầm giá trị cho chiếc xe của bạn, đồng thời làm nổi bật gu thẩm mỹ của mỗi bạn.

Kinh nghiệm lái xe an toàn

Màn hình DVD Android hiện đại tích hợp nhiều tính năng giúp mang lại trải nghiệm lái xe an toàn cho chủ xe. Ở một số dòng màn hình Android ô tô, người lái được phép điều khiển thông qua khẩu lệnh. Nghĩa là bạn có thể thực hiện cuộc gọi nhanh chóng, mở youtube, nghe nhạc, mở bản đồ hay tìm kiếm thông tin trên Google. Kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh cho phép người lái nhận và đàm thoại rảnh tay.

Tích hợp tính năng camere  hành trình, camera lùi, camera 360 độ giúp chủ xe dễ dàng quan sát môi trường xung quanh bất kỳ điều kiện thời tiết nào

Màn hình android cho hình ảnh rõ nét giúp người lái có thể quan sát mọi thứ xung quanh xe. dễ phát hiện và tránh mọi chướng ngại vật khi tham gia giao thông, đặc biệt khi lùi và đỗ xe ở những điểm chật hẹp – phổ biến trong đô thị.

Khả năng giải trí toàn diện

Thiết bị màn hình Android có thể kết nối Internet thông qua wifi hoặc LTE 3G, 4G. Màn hình Android ô tô đầy đủ tính năng giải trí của hệ điều hành Androi. Người dùng có thể điều khiển phần mềm, sử dụng bản đồ, nghe radio, nghe nhạc trực tuyến, lướt web, nhắn tin, gọi video, xem truyền hình trực tiếp thông qua các nút bấm trên vô lăng . một chiếc điện thoại thông minh. Tận hưởng nhiều tính năng hữu ích như điều khiển giọng nói, chức năng gọi rảnh tay,  Đặc biệt, màn hình Android còn hỗ trợ các Widget được hiển thị gọn gàng trên màn hình chính.

Các tính năng của màn hình android ô tô

Màn hình android được thiết kế với nhiều ứng dụng giải trí, kết nối wifi/4g

Với công nghệ tiên tiến ngày nay, chúng ta luôn bận rộn với công việc hàng ngày.

Sản phẩm màn hình Android trên xe này giống như một chiếc điện thoại thông minh, nó có thể tích hợp nhiều tính năng hữu ích giống như chiếc điện thoại di động

Với một chiếc Android màn hình ô tô bạn có thể thưởng thức âm nhạc sau mỗi ngày trên đường đi làm về. Đặc biệt là tại những đoạn đường tắc sẽ giúp bạn giải tỏa cảm giác ngột ngạt khi lái xe. 

Đồng thời, màn hình ô tô này còn có thể kết nối wifi/4g với điện thoại di động của các thành viên trên xe. Bằng cách này, thời gian ngồi trên xe không còn nhàm chán và quãng đường trở nên thú vị hơn. Đúng vậy, chiếc màn hình này có thể giúp bạn giải trí rất hiệu quả chỉ với kết nối sim 4G.

Khả năng tích hợp camera hành trình và cảm biến lốp

Ngoài chức năng giải trí, màn hình xe thật còn có thể kết nối với các phụ kiện camera khác nhau tùy theo dòng xe. Như: ghi hình lái xe, camera lùi, camera 360…

Đây là một tính năng rất hữu ích khi người lái có thể quan sát mọi góc bên ngoài của cung đường. Độ phân giải sắc nét kết hợp với kích thước hiển thị lớn trên màn hình giúp người lái dễ dàng quan sát chướng ngại vật, tránh va chạm khi lùi xe hay lái xe trên đường hẹp. Qua đó giúp đảm bảo hành trình của bạn được an toàn, tránh va chạm hoặc giảm thiểu tai nạn không mong muốn

Đồng thời, màn hình Android ô tô còn có chức năng kết nối với cảm biến áp suất lốp. Vì vậy, bạn có thể theo dõi áp suất lốp trực tiếp trên màn hình. Ngoài ra còn có cảnh báo nếu áp suất lốp có vấn đề. Do đó, nó giúp chúng tôi hiểu được tình trạng của chiếc xe để có thể có hành động thích hợp.

Tính hợp các ứng dụng chỉ đường

Đặc biệt màn hình ô tô cài được tất cả các app chỉ đường phổ biến như google maps, vietnam maps, navitel, v.v. Những ứng dụng này rất phù hợp cho những người lái xe dịch vụ, những người mới bắt đầu hoặc những chuyến đi đường dài.

Kết nối với bluetooth của điện thoại để thực hiện cuộc gọi

Sử dụng điện thoại di động là một trong những mối nguy hiểm luôn tiềm ẩn khi di chuyển trên đường. Giờ đây, màn hình Android của điện thoại được kết nối qua Bluetooth và bạn không cần phải cầm điện thoại để trả lời và thực hiện cuộc gọi. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những người lái xe dịch vụ và những người thường xuyên làm việc trong khi lái xe.

Chức năng điều khiển giọng nói

Ra lệnh, điều khiển giọng nói cao cấp qua trợ lý ảo AI

Đây là sự khác biệt của màn hình Android ô tô so với các loại màn hình ô tô khác. Chỉ cần một số thao tác đơn giản. Người dùng có thể dùng giọng nói của mình để sử dụng màn hình này. 

Có nên lắp màn hình android

Có thể nói, màn hình Android ô tô là thiết bị quan trọng trên ô tô, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí mà còn hỗ trợ bạn lái xe an toàn, hiệu quả.

Trong trường hợp bình thường, màn hình ô tô nguyên bản chỉ đáp ứng được nhu cầu cơ bản nghe nhạc, nghe đài… chứ không thể đáp ứng được việc dẫn đường, xem phim, ra lệnh bằng giọng nói, kết nối Bluetooth…, xử lý tác vụ hiện tại. ..

Với màn hình android dành cho ô tô thì khác. Bạn sẽ được trải nghiệm các tiện ích mà thiết bị đem lại như nghe nhạc, xem youtuber, điều khiển bằng giọng nói, sử dụng app google map bằng giọng nói, chế độ gọi rảnh tay, tích hợp camera hành trình, camera trước- sau..vv Có thể nói sử dụng màn hình Android ô tô không chỉ giúp bác tài giải trí giải toả căng thẳng trên xe mà còn giúp chủ xe lái xe tập trung hơn. Do đó, câu trả lời là chúng ta hoàn toàn nên lắp màn hình android cho xe khi có điều kiện

Loại xe ô tô nào có thể lắp màn hình android

Hiện nay có rất nhiều loại màn hình thông minh, với thiết kế đặc biệt dành cho từng dòng xe, cho nên bất kỳ loại xe nào cũng đều có thể lắp đặt, không có giới hạn nào về thể loại xe. Ngoại trừ những dòng xe cao cấp đã có sẵn màn hình thông minh hiện đại theo xe, thì những dòng xe tầm trung trở xuống nên nâng cấp màn hình Android đời mới.

Một số loại màn hình android ô tô

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại màn hình ô tô Android với đa dạng tính năng, kích cỡ, kiểu dáng và mức giá, phù hợp với nhiều dòng xe. Điều này mang lại sự phong phú về lựa chọn cho người tiêu dùng.

Màn hình Gotech

Màn hình Android Gotech đang được nhiều chủ xe lựa chọn sử dụng bởi tính thiết thực, dễ sử dụng, tính năng được tối ưu tối đa trong quá trình lái xe. Đây là một thương hiệu Việt và đang chiếm ưu thế lớn trong thị trường màn hình cho ô tô hiện nay.

Hiện nay, Gotech đang cho ra mắt với các loại sản phẩm cơ bản như GT6, GT8, GT8Max, GT10Pro,… Hỗ trợ tính năng đi kèm như cảm biến áp suất lốp, có thể điều khiển bằng giọng nói. Tích hợp nhiều tính năng khác như xem tivi, youtube, sách nói

Màn hình ô tô Oled

Màn hình ô tô Oled có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là một trong những dòng màn hình ô tô giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ưu điểm của màn hình Oled là giá bình dân, màn hình trang bị kính cường lực 2.5D, có xử lý chống loá, cấu hình mạnh, có khuếch đại âm thanh, ngôn ngữ tiếng Việt… Các dòng màn hình ô tô Oled cao cấp có cả điều khiển bằng giọng nói. Một số dòng màn hình OLED nổi bật như: Oled C1, Oled C2, Oled C8, các dòng Oled Pro…

Đầu DVD ô tô Bravigo

Màn hình ô tô Bravigo là một sản phẩm công nghệ cao đến từ Nhật Bản, sở hữu cấu hình siêu khủng phục vụ cho các dòng xe cao cấp, thoả mãn nhu cầu của người dùng với nhiều tính năng hỗ trợ, tiện ích cũng như tính thẩm mỹ.

Màn hình kích thước chuẩn 9/10 inch, hệ điều hành Android 10.

Giao diện thân thiện, dễ dàng điều hướng và tuỳ chỉnh các tính năng trên màn hình.

Tích hợp nhiều công nghệ đỉnh cao như: Carplay, Android auto, Chip âm thanh 7851 siêu chất, đường truyền Camera AHD, khe cắm sim 4G.

Ngoài ra, màn hình ô tô Bravigo được bảo hành 2 năm và chế độ 1 đổi 1 trong 12 tháng.

Loại xe ô tô nào có thể lắp màn hình android

Hiện nay có rất nhiều loại màn hình thông minh và mỗi model đều được thiết kế riêng nên model nào cũng lắp được, không giới hạn model. Ngoại trừ những dòng xe cao cấp đã được trang bị sẵn màn hình thông minh hiện đại theo dòng xe, những mẫu xe tầm trung trở xuống cũng nên được nâng cấp lên màn hình Android mới.

Một số loại màn hình Android ô tô

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại màn hình Android ô tô với nhiều chức năng, kích thước, mẫu mã, giá cả… phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau. Điều này mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Màn hình Gotech

Màn hình Gotech được nhiều chủ xe tin dùng bởi tính thiết thực, dễ sử dụng và tối ưu hóa chức năng trong quá trình lái xe. Đây là thương hiệu Việt Nam thống trị thị trường màn hình ô tô hiện nay.

Hiện Gotech đã tung ra thị trường các sản phẩm cơ bản như GT6, GT8, GT8Max, GT10Pro hỗ trợ các chức năng đi kèm như cảm biến áp suất lốp và có thể điều khiển bằng giọng nói. Tích hợp nhiều chức năng khác như xem tivi, youtube, audiobook

Màn hình ô tô OLED

Màn hình ô tô OLED có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là một trong những màn hình ô tô giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ưu điểm của màn hình OLED là giá thành phải chăng, màn hình sử dụng kính cường lực 2.5D, xử lý chống lóa, cấu hình mạnh, khuếch đại âm thanh, hỗ trợ tiếng Việt… Màn hình OLED ô tô chất lượng cao, có chức năng điều khiển bằng giọng nói. Các dòng màn hình OLED như: Oled C1, Oled C2, Oled C8, Oled Pro series…

Màn hình Android Bravigo

Màn hình ô tô Bravigo là sản phẩm công nghệ cao đến từ Nhật Bản, sở hữu cấu hình siêu khủng, tính hợp nhiều tính năng hữu ích dành cho người dùng

Màn hình tiêu chuẩn 9/10 inch, hệ điều hành Android 10. Giao diện thân thiện, dễ dàng điều hướng và tùy chỉnh các chức năng trên màn hình. Tích hợp hàng loạt công nghệ đỉnh cao như Carplay, Android auto, chip âm thanh 7851 siêu chất, camera tuyến tính AHD, khe cắm thẻ nhớ 4G.Ngoài ra, thời gian bảo hành của màn hình ô tô Bravigo là 2 năm, được 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng.

Lưu ý khi sử dụng màn hình Android cho ô tô

Màn hình Android ô tô được cấu tạo bởi nhiều vi mạch điện tử phức tạp và chi tiết. Vì vậy, nếu muốn sử dụng màn hình Android ô tô hiệu quả, màn hình bền, đẹp, hiệu quả thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chú ý đến nguồn điện mà xe sử dụng

Do màn hình Android trên xe được cấp nguồn trực tiếp từ xe nên người dùng cần chú ý kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt màn hình. Nguồn điện của ô tô là để cung cấp năng lượng cho đài phát thanh ban đầu theo các kiểu máy khác nhau. Do đó, nếu bạn sử dụng thiết bị trong thời gian dài và sử dụng nhiều ứng dụng chạy nền, thiết bị có thể tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu có thể khiến động cơ khó khởi động do ắc quy quá yếu.

Những lưu ý khi quan sát và xem khoảng cách màn hình

Người dùng không nên sử dụng chúng khi lái xe trên địa hình cong và không bằng phẳng, vì việc theo dõi màn hình Android khi lái xe trên đường sóc là cực kỳ nguy hiểm và không an toàn cho mắt. .

Nó không nên được sử dụng trong nhiều giờ liên tục. Thông thường bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng 30 phút – 1 tiếng, sau đó cho máy nghỉ ngơi rồi mới sử dụng lại

Khoảng cách tối thiểu từ màn hình Android trên bo mạch đến mắt phải là 50 cm. Nó có thể làm tổn thương mắt của bạn nếu bạn nhìn quá gần

Không nên vận hành màn hình trong điều kiện nhiệt độ cao

 Nhiệt độ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất hiển thị. Không sử dụng nó nếu bạn di chuyển đến khu vực có khí hậu nóng và nhiệt độ cao, vì nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của màn hình.

Cửa hàng cung cấp và lắp đặt màn hình android chất lượng

Lắp màn hình android  ô tô đang là một trong những xu hướng mới nhất được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Đặc biệt với những ai yêu xe và muốn trải nghiệm những tiện nghi công nghệ đỉnh cao thì không thể bỏ qua xu hướng này.

Auto 779 là trung tâm chuyên phân phối phụ kiện nội ngoại thất nói chung và màn hình Android cho ô tô nói riêng

Auto 779 cam kết

  • Đảm bảo chính hãng
  • bán theo giá thị trường
  • Lắp đặt chuyên nghiệp, zin 100%
  • Bảo hành, bảo trì sau bán hàng

Bạn đã có riêng cho mình câu trả lời có nên lắp màn hình Android ô tô rồi phải không? Mong rằng thông tin này hữu ích với bạn. Ngoài độ màn hình cho ô tô chúng tôi còn chuyên các 

phụ kiện đồ chơi xe hơi khác như: gắn camera 360 độ, màn hình Android, cốp điện, cửa, phim cách nhiệt, áp suất lốp…và nhiều phụ kiện khác. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng qua thông tin dưới đây

– Địa chỉ: 98/49/3 Đất mới, Phường Bình Trị đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

– Điện thoại: 0989 067 758 – 0399 439 779

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *