Vệ Sinh Nội Thất Xe Ô Tô Đúng Quy Trình Tiêu Chuẩn

Khi lái xe ô tô bạn phát hiện ra mùi hôi bốc lên từ các thiết bị nội thất. Đặc biệt là những khu vực như: máy lạnh, khoang máy,… Những nguyên nhân đó đều đến từ việc bạn không chịu vệ sinh xe trong một thời gian dài. Để loại bỏ đi hết các mùi hôi khó chịu này. Hãy cùng theo dõi những tip vệ sinh nội thất xe ô tô ngay sau đây.

Vệ sinh nội thất ô tô là gì?

Công việc vệ sinh nội thất xe ô tô là điều cần thiết để chăm sóc xe ô tô. Với mục đích bảo vệ nội thất của xe luôn mới, sạch sẽ và bền. Làm vệ sinh cho nội thất xe ô tô chính là sử những công cụ, hóa chất chuyên dụng để loại bỏ đi các vết bẩn bên trong xe.

Tùy vào từng loại xe ô tô sẽ có khoảng thời gian vệ sinh định kỳ khác nhau. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đem xe đi làm sạch. Nếu bạn không đem xe đi vệ sinh thì các yếu tố như rác, bụi bẩn bám vào nội thất khiến nấm, vi khuẩn… sẽ bắt đầu sinh sôi khiến ô tô bị bốc mùi hôi khó chịu.

Vùng ghế ngồi bị dơ do không được vệ sinh

Tại sao nên thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô?

Hiện nay, còn khá nhiều người nghĩ rằng việc vệ sinh nội thất xe ô tô thường xuyên là điều không cần thiết. Do nội thất của xe chỉ cần giặt thảm hay dọn rác là được rồi. Nếu bạn đang giữ quan điểm này thì hoàn toàn sai lầm vì các lý do như sau:

  • Trong một thời gian dài sử dụng xe ô tô sẽ làm mồ hôi, vụn thức ăn… bám vào nội thất xe khiến xuất hiện mùi hôi khó chịu. Vì vậy nếu không vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Điều kiện thời tiết ở Việt Nam nóng, ẩm nên tạo thuận lợi cho các vi sinh vật phát triển. Chúng sẽ làm nội thất ô tô nhanh chóng bẩn và gây mất thẩm mỹ cho xe.
  • Nếu bạn không vệ sinh ô tô theo định kỳ hoặc thường xuyên. Điều này khiến cho nội thất xe nhanh chóng bẩn. Thậm chí có thể bị hư hỏng do quá nhiều bụi, đồ ăn, khói thuốc… bám vào trong xe.

Hãy vệ sinh xe thường xuyên để nâng cao tuổi thọ nội thất ô tô cũng như bảo vệ sức khỏe

Xem thêm: Giải đáp – Có nên vệ sinh khoang máy ô tô hay không?

Các vị trí vệ sinh trên ô tô

Nếu bạn chưa biết nên vệ sinh nội thất xe ô tô ở những khu vực nào, hãy để Auto779 mách ngay cho bạn biết ngay dưới đây:

  • Vị trí vệ sinh trên trần xe.
  • Dùng máy hút bụi và dọn rác trong tất cả những khe cạnh của xe.
  • Lau bảng đồng hồ và những hộc chứa đồ.
  • Làm sạch phần ghế ngồi.
  • Lau chùi cánh cửa xe.
  • Vệ sinh khu vực cốp xe.
  • Kiểm tra và vệ sinh dàn lạnh xe ô tô.

Cách tự vệ sinh nội thất ô tô

Nếu bạn chỉ cần vệ sinh nội thất xe ô tô đơn giản và không cần đụng vào những thiết bị đặc biệt. Bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch cho xe tại nhà với những yêu cầu về điều kiện dưới đây:

Những dụng cụ cần chuẩn bị

Trước tiên để bắt tay vào việc vệ sinh nội thất cho xe ô tô tại nhà, Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ chuyên dụng như sau:

  • Máy hút bụi.
  • Chổi lông nhỏ đầu cọ mềm.
  • Dung dịch vệ sinh dành cho nội thất ô tô.
  • Khăn vải, tốt nhất nên dùng loại cotton khô và ướt.

Các bước cơ bản để làm sạch xe ô tô

Sau khi đã có đầy đủ những món đồ nghề trên, tiếp theo bạn hãy thực hiện theo các bước mà Auto779 hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Dùng máy hút bụi để loại bỏ đi những vết bẩn lớn cũng như giúp việc lau chùi xe trở nên nhẹ nhàng hơn.
  • Bước 2: Làm sạch phần trần xe, vì đây là khu vực dễ dơ nhất và chịu sự ảnh hưởng từ khói bụi và ánh mặt trời. Cho nên bạn cần dùng dung dịch vệ sinh lên trần, đợi tầm 5 phút rồi lau sạch lại bằng khăn.
  • Bước 3: Vệ sinh khu vực vô lăng, taplo và bệ cần số. Đây đều là những nơi khá dễ làm sạch, bạn chỉ cần dùng chổi lông có phần đầu mềm cùng với dung dịch vệ sinh, khăn khô để lau xung quanh những khu vực bẩn.
  • Bước 4: Đây là bước cực nhất, vì bạn phải vệ sinh các vị trí ghế của xe. Khu vực này bám nhiều vết bẩn từ đồ ăn, mồ hôi nên việc làm sạch tốn kha khá thời gian của bạn. Tương tự lặp lại như bước 2 dùng khăn khô và dung dịch để làm sạch đi nơi bị bẩn.
  • Bước 5: Vệ sinh sàn và thảm trên xe ô tô. Đây được coi là khu vực bẩn nhất trên ô tô nên tốn khá nhiều dung dịch vệ sinh, đồng thời kết hợp cùng bàn chải mềm để việc cọ rửa thuận tiện hơn.

Hãy làm theo những bước cơ bản trên của Auto779 đảm bảo xe của bạn trở nên như mới

Lưu ý khi vệ sinh nội thất xe ô tô

Xuyên suốt quá trình vệ sinh nội thất xe ô tô chắc chắn không thể tránh khỏi những sự cố về lỗi kỹ thuật. Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này thì các bạn cần lưu ý các điều sau đây:

  • Để vệ sinh trần xe đúng cách nên dùng súng 360 độ kết hợp dung dịch làm sạch ô tô, nhằm loại bỏ triệt để các vết bẩn.
  • Khi tháo lắp các thiết bị ra để vệ sinh, bạn ghi nhớ thứ tự từng vật dụng để tránh nhầm lẫn và lắp sai khiến thiết bị không hoạt động.
  • Vệ sinh xong tự kiểm tra lại. Xem thử xe đã hết mùi hôi và những vết bẩn đã được tẩy hết chưa.
  • Đảm bảo xe không có mùi hóa chất và tất cả thiết bị phải khô thoáng, không ẩm ướt.

Cửa hàng vệ sinh ô tô chất lượng

Nhắc đến đơn vị vệ sinh nội thất xe ô tô có uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn không thể bỏ qua Auto779. Đến với cửa hàng, bạn sẽ được trải nghiệm. Cũng như trực tiếp sử dụng các dịch vụ về chăm sóc xe tốt nhất.

Đồng thời, Auto 779 đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe. Điển hình như chăm sóc, cung cấp phụ kiện đồ chơi và độ đèn cho xe ô tô. Đảm bảo khi đến sử dụng dịch vụ bên Auto 779 sẽ không khiến bạn thất vọng.

Vậy là vừa rồi, Auto779 đã giới thiệu đến bạn vệ sinh nội thất xe ô tô đúng cách. Ngoài ra đề cử đơn vị làm sạch xe uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có nhu cầu vệ sinh xe đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Auto779 nhé.

Tham khảo thêm: Cách vệ sinh ghế nỉ ô tô sạch đẹp như mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *