Gợi ý những cách nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô hiệu quả 

Mỗi loại đèn ô tô đều có những loại đèn khác nhau như đèn pha, đèn cos, đèn xi nhan,..Chính vì thế mà bạn cần quan tâm hơn về chất lượng ánh sáng với đèn ô tô của mình. Nếu cảm thấy đèn ô tô đang có vấn đề về độ sáng, ánh sáng đèn hiện tại không đáp ứng được nhu cầu. Việc nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô là điều cần thiết và nên làm. Sau đây là những gợi ý những cách nâng cấp ánh sáng xe ô tô hiệu quả. 

Tại sao nên nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô ?

Đèn ô tô có tác dụng chính trong việc chiếu sáng ở mức độ xa, giúp người lái dễ dàng phát hiện và né tránh vật cản phía trước, chính vì thế mà đèn ô tô yêu cầu cần phải có khả năng chiếu sáng tốt, hoạt động ổn định. Ngoài ra, những lý do bạn nên độ đèn ô tô như sau:

  • Hỗ trợ mở rộng tầm nhìn, quan sát dễ dàng khi trời tối: Di chuyển trong buổi tối rất nguy hiểm nếu bạn không thể quan sát được rõ ràng. Nâng cấp hệ thống đèn xe ô tô sẽ hỗ trợ hiệu quả khả năng quan sát và ứng biến những rủi ro không mong muốn.
  • Hạn chế tình huống bất người khi đang di chuyển: Khi sở hữu một hệ thống đèn ô tô đủ sáng, rõ sẽ giúp mắt người lái quan sát được tổng thể xung quanh khi di chuyển xe. Từ đó mà hạn chế những khả năng va chạm đáng tiếc không nên xảy ra. 
  • Thể hiện đẳng cấp và cá tính của xe: Hiện nay có rất nhiều kiểu đèn xe được thiết kế bắt mắt, sang trọng và cá tính. Mỗi hệ thống đèn xe sẽ có khả năng sáng, không gây chói, phù hợp cho những chủ lái thường xuyên thích đi phượt hay đi những chuyến đường dài.
  • Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí: Hệ thống đèn chiếu sáng được thay mới sẽ là một cách để tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. 
Nâng cấp đèn xe ô tô mang lại nhiều lợi ích
Nâng cấp đèn xe ô tô mang lại nhiều lợi ích

Cách nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô nào?

Chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc nâng cấp hệ thống ánh sáng cho đèn ô tô. Nếu vậy có phải bạn đang thắc mắc vật có những cách nâng ánh sáng cho xe ô tô nào hiệu quả mà tiết kiệm nhất? 

Dưới đây là chi tiết những bộ phận đèn cần nâng cấp ánh sáng. gợi ý một vài cách hiệu quả để giúp nâng cấp ánh sáng cho đèn ô tô:

Đèn Pha + Cos

Vừa đóng vai trò chiếu sáng, vừa ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của xe. Thế nên, việc nâng cấp đèn pha, cos được nhiều người chú ý và tìm cách khắc phục tình trạng bóng mờ, tối. 

Thay bóng đèn tăng sáng được xem là giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng. Khi ấy, độ sáng sẽ tăng khoảng 120 – 130% so với ánh sáng ban đầu. 

Đèn gầm

Đèn gầm ô tô hay còn thường được gọi là đèn sương mù. Đây là hệ thống đèn thường được bố trí ở vị trí gần cản trước và cản sau xe. Đèn gầm ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc chiếu sáng cho người lái. Cũng như báo hiệu cho các xe đối diện đi cùng làn. 

Để nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô đối với hệ thống đèn gầm thì bạn chỉ có thể độ bi xenon. Vì thiết kế chóa đèn rất nhỏ, nên không thể thay bóng LED. Bóng xenon tăng sáng vì nếu làm thế độ chụm của ánh sáng sẽ không còn được chuẩn nữa. 

Đèn hậu 

Là hệ thống đèn đóng vai trò quan trọng giúp định vị cho xe khi di chuyển vào trời tối hay trong điều kiện chiếu thiếu sáng. Nhờ hệ thống đèn hậu mà người lái xe phía sau có thể dễ dàng nhận biết mà giữ khoảng cách an toàn đối với xe trước. Đèn hậu sẽ được liên kết chung với công tắc đèn pha phía trước. Thế nên nếu đèn pha bật đèn thì đèn hậu cũng sẽ bật theo.

Có 2 cách phổ biến thường được dùng để nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô đối với hệ thống đèn hậu như:

  • Thay bóng đèn hậu: Là cách đơn và ít biến tấu nhất. Bạn chỉ cần thay bóng đèn Halogen thành bóng đèn LED là đã giúp hệ thống đèn hậu trở nên sáng và rõ nét hơn.
  • Thay mới cả cụm đèn hậu: Trong trường hợp nếu bạn muốn nâng cấp đèn hậu có hệ thống đèn LED đồ hoạ, tạo hình phức tạp thì bắt buộc phải thay mới cả cụm đèn hậu. Chi phí để thay mới toàn bộ cả cụm đèn hậu sẽ khá đắt đỏ, thậm chí có thể lên tới vài chục triệu đồng.
Nâng cấp đèn hậu xe ô tô
Nâng cấp đèn hậu xe ô tô

Đèn xi nhan

Đèn xi nhan đảm nhận vai trò quan trọng trong việc thông báo khi xe chuẩn bị chuyển hướng. Đèn xi nhan sẽ thường được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau trên xe như đầu xe, gương chiếu hậu, sườn xe,… 

Đèn xi nhan giúp báo tín hiệu, không phải cung cấp ánh sáng khi di chuyển thế nên không yêu cầu cường độ ánh sáng cao. Vì thế sử dụng đèn LED cho hệ thống đèn xi nhan là tốt nhất. Có nhiều kiểu độ đèn xi nhan như:

  • Độ đèn xi nhan với bóng độc lập: Với mỗi xe ô tô thường có sẵn một bóng đèn xi nhan nằm trong cụm đèn trước và sau. Chỉ cần thay bóng cũ thành bóng đèn LED là có thể giúp tăng thêm độ sáng của đèn.
  • Độ đèn xi nhan tích hợp với đèn mí ban ngày: Hiện nay, có 2 loại có thể tuỳ chỉnh 2 chế độ: màu trắng xanh sử dụng là đèn định vị ban ngày; màu vàng nhấp nháy khi bật báo đèn chuyển rẽ. 
  • Độ đèn xi nhan gương chiếu hậu: Bạn có thể lựa chọn cách lắp thêm đèn LED hoặc thay đèn báo rẽ gương chiếu hậu ngoài bằng kiểu đèn LED đồng bộ so với cụm đèn trước. 

Đèn lùi ô tô 

Thường được nằm chung với cụm đèn hậu phía sau xe. Đèn lùi có tác dụng chính trong việc cung cấp ánh sáng để người lái dễ dàng quan sát phía sau. Trong trường hợp xe thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện thiếu sáng thì chủ lái có thể tăng độ sáng đèn lùi ô tô.

Để nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô đối với hệ thống đèn lùi ô tô thì cách đơn giản nhất là thay đèn LED hoặc Halogen để tăng sáng. Theo lời khuyên của những chuyên gia thì chỉ nên thay bóng đèn lùi, không nên độ chế hay lắp đặt thêm nhiều ở các vị trí khác. 

Nâng cấp đèn lùi xe ô tô
Nâng cấp đèn lùi xe ô tô

Đèn mí

Thường được gọi là đèn demi, là đèn định vị ban ngày hay sử dụng để chiếu sáng ban ngày. Đây là đèn có công suất thấp, giúp định vị khi xe di chuyển ngược chiều. Có thể quan sát nhau trong các trường hợp tầm nhìn không tốt vào ban ngày, trời âm u, sương mù. Không chỉ thế, đèn mí còn đóng vai trò giúp nâng cấp, trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất của xe. 

Trong trường hợp bạn chưa ưng ý, hài lòng với đèn mù.  Bạn có thể lựa chọn cách thay hệ thống đèn LED cho xe. Các kiểu độ đèn mí LED ô tô phổ biến được sử dụng nhiều là:

  • Lắp đèn LED mí chung với cụm đèn chính của xe: Là kiểu độ mí phổ biến nhất. Bạn có thể lắp ở vị trí đèn ở dạng ống LED chạy viền cạnh trên hoặc cạnh dưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cách lắp đèn LED ở dạng nhiều khối sọc, lắp ở hốc bên trong của cụm đèn chính. 
  • Lắp đèn LED mí chung với hốc đèn sương mù: Là một cách giúp nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô với hệ thống đèn mí được ưa chuộng. Thông thường sẽ sử dụng một dải LED chạy viền góc trên hoặc góc dưới của hốc đèn sương mù. 
  • Lắp đèn LED mí rời: Đèn mí rời sẽ được lắp chạy ngang trên mặt lưới tản nhiệt. Đây cũng là xu hướng thiết kế gần đây được nhiều thương hiệu xe nổi tiếng áp dụng. 

Các loại đèn nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô ?

Có nhiều loại đèn hỗ trợ trong việc nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô. Mỗi loại đèn sẽ phù hợp cho từng vị trí đèn khác nhau. Vì thế bạn cần nắm chắc và hiểu rõ từng loại đèn phổ biến.

Đèn Halogen

Đây là loại đèn chiếm đa số, được sử dụng nhiều vì tuổi thọ cao, giá thành rẻ và chi phí thay thế tiết kiệm. Bóng đèn Halogen được lắp phía trước gương phản xạ hình Parabol. Vai trò chính của bóng là này phân phối đều ánh sáng về phía trước cho xe khi bật đèn. 

Cấu tạo gần giống như bóng đèn sợi đốt. đèn Halogen sử dụng chính là dây tóc Vonfram để tạo ra ánh sáng cho bóng đèn xe. Tuy nhiên, nhược điểm của bóng đèn là ánh sáng khá yếu.  Bóng dây tóc phải được đốt tới nhiệt độ cao nên toả nhiệt thừa lớn, tốn khá nhiều nhiên liệu. 

Nâng cấp đèn halogen cho ô tô
Nâng cấp đèn halogen cho ô tô

Đèn BI LED

Là loại đèn chỉ được phát triển những năm gần đây. Đèn led được sử dụng hiệu quả trong việc nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô. Đặc điểm nổi bật của đèn LED là sử dụng những con chip nhỏ để phát sáng. Với kích thước này nên hệ thốn. Đèn LED thường tập hợp từ 4 đến vài chục con chip bên trong. 

Đèn LED có thể lắp được trên nhiều bề mặt khác nhau. Nó thể nằm đối xứng trên một trụ kim loại hay lắp dàn đều trên mặt phẳng. Chính vì thế mà đèn LED được xác định là ánh sáng định hướng. Có thể sử dụng để lắp cho thấu kính tròn. 

Đèn Bi Xenon

Loại đèn Bi Xenon sẽ không sử dụng dây tóc để tạo ra ánh sáng như đèn Halogen. Nó sẽ sử dụng chính là khí Xenon phát sáng. Khả năng phát sáng mạnh và không định hướng được nên sẽ gây chói mắt. 

Đèn Laser

Được xem là loại đèn hiện đại nhất hiện nay. Đèn led với ánh sáng mạnh và khả năng chiếu xa hơn 600m. Tuy nhiên, loại này chỉ là ánh sáng chỉ ra dạng chiếu gần mà không thể chiếu xa. Vì thế mà hệ thống đèn Laser cần phải được hỗ trợ bởi đèn Bi-Xenon hoặc đèn LED. 

Nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô
Nâng cấp đèn laser cho ô tô

Địa chỉ nâng cấp ánh sáng cho xe ô tô ? uy tín tại HCM

Không chỉ quan tâm việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Ngân sách thì bạn cũng cần phải lựa chọn được đơn vị uy tín, chất lượng. Tại TP. HCM thì đơn vị Auto 779 được đánh giá là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết bị ô tô và đèn ô tô cũng nằm trong số đó. 

Đây được xem là cơ sở được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhất. Bởi Auto779 có thể hỗ trợ bạn trong việc nâng cấp ánh sáng cho đèn ô tô như:

  • Kiểm tra, tư vấn và thay thế hệ thống đèn ô tô đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và chiếu sáng 
  • Nâng cấp hệ thống đèn ô tô với cường độ ánh sáng mạnh, an toàn giúp bạn yên tâm khi di chuyển 
  • Hỗ trợ hiệu quả trong việc quan sát khi di chuyển trong mọi cung đường
  • Tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn 
  • Giá thành phù hợp, chất lượng uy tín, là sự tin tưởng của nhiều khách hàng 

Ngoải ra, Auto779 cũng sở hữu đội ngũ kỹ thuật với tay nghề cao. Đào tạo chắc chắn nên chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng. Nếu nhắc tới những đơn vị đi đầu trong việc nâng cấp hệ thống đèn cho ô tô mà không nói tới Auto779 quả là một thiếu sót. Hãy tới với Auto779 và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Thay Bóng Đèn Hậu Ô Tô Có Nên Thực Hiện Tại Nhà?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *